Mổ xẻ Android tv box để xem cấu tạo hình thành lên tv box cao cấp

Thiết bị Android tv box giá rẻ hiện nay được nhiều người thắc mắc với cấu tạo của nó bởi với cái danh giá rẻ mà lại có chất lượng giải trí thông minh cao cấp như những chiếc Smart tv có giá hàng chục triệu vnđ và được người dùng vô cùng yêu thích.Vậy các bạn hãy cùng HDradio mổ xẻ và xem bên trong cấu thành lên chiếc Tv box tuyệt vời đó là những gì nhé.

cấu tạo Android tv box

Mổ xẻ Android tv box để xem cấu tạo của nó.

1. Chíp xử lý đồ họa ( GPU)


 Là phần quan trọng trong Android tv box hay các thiết bị thông minh nhằm cho hình ảnh đồ hoạ chất lượng.Để có cái nhìn chính xác với chip ARM của CPU cần chú ý tới chip xử lý đồ hoạ GPU.

Có thể nói CPU và GPU là 2 con chip quan trọng hình thành lên sản phẩm Tv Box hoàn chỉnh.

Hiện tại,sự ra đời của 4K đã kéo theo chíp đồ hoạ Mali-450 octa core ra đời mang lại sự trải nghiệm mới cho người dùng.

2. Chipset Android ( CPU).

Tiếp theo không kém quan trọng là CPU.như đã nói ở trên,CPU là 1 trong 2 chip quan trọng nhất hình thành lên Android tv box nhằm chạy hệ điều hành Android của google.

CPU có 2 loại chip là chipset ARM và chipset VIA.Trong đó chipset ARM được sử dụng nhiều nhất với hiệu năng sử dụng đặc biệt hơn cả.

 Chipset ARM còn được chia thành Cortex A9, A7, A5...

Vậy Cortext là gì?


Có cấu trúc chip giống như Window chipset Intel 32bit và 64bit.Cortext được chọn lựa và so sánh theo nhiều yêu tố trong đó là cùng hệ chip như Cortex A9 dualcore so với Cortex A7 dualcore thì A9 hiệu năng tốt hơn nhưng nếu so sánh Cortex A9 dualcore so với Cortex A7 quadcore thì Cortex A7 lại có hiệu năng tốt hơn.

Chipset Android ( CPU) A9

Ngoài ra thì Cortex A7  Cortex A5 còn có điện năng thấp hơn để tiết kiệm chi phí cũng như giá thành.

3. Chíp nhớ eMMc.


Để lưu trữ dữ liệu của HĐH,các ứng dụng được cài trên Tv box nên trước kia các hãng đã sử dụng chip Nand Flash.Nhưng bây giờ do nhu cầu sử dụng dữ liệu lớn nên các nhà sản xuất đã cải tiến lên chip eMMC có tốc độ load nhanh gấp nhiều lần.

Android tv box Minix X8-H với eMMC lên tới 16Gb

4. Ram ( Bộ nhớ đệm)


Việc sử dụng Online như chơi game,nghe nhạc,xem phim...trở lên chuyên dụng với Android tv box,đó là lý do cần những chiếc Ram làm bộ nhớ đệm xử lý tức thời thật sự tốt.

Android tv box Himedia H8 Octa Core lõi 8 mới nhất năm nay.


 Android tv box Himedia H8 Octa Core lõi 8 mới nhất năm nay.


Một số Ram được sử dụng nhiều nhất như DDRam 3 với hiệu xuất năng chỉ bằng 1/2 DDRam 1 và 70% với DDRam.Tốc độ truyền tải dự liệu nhanh gấp đôi so với DDRam 1 và DDRam 2.

Và một số cấu tạo nhỏ khác sẽ được HDradio giới thiệu bài sau,tuy là nhỏ nhưng khá là nhiều nếu viết hết sẽ rất dài làm ngại đọc hết :p .Xin cảm ơn.

Hotline tư vấn Android tv box : 0917 000 914.
Add : 156 phố vọng,Hà nội.
Website : HDradio.vn

Đăng nhận xét